Đại học Quốc gia TP.HCM
 Trường Đại học Quốc tế
                                    LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: BÙI THỊ THẢO HIỀN
2. Ngày sinh: 03-08-1989 3. Nam/nữ: Nữ
4. Nơi đang công tác:
    - Trường/viện: Trường Đại học Quốc tế ĐHQG TPHCM
    - Phòng/khoa: Khoa Quản trị Kinh doanh
    - Bộ môn:
    - Phòng thí nghiệm:
    - Chức vụ: Trợ lý Khoa - Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
5. Học vị: Tiến sĩ Năm đạt: 2024
6. Học hàm: Năm phong:
7. Liên lạc:
TT Cơ quan Cá nhân
1
 Địa chỉ  Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh  22/5 Huỳnh Đình Hai phường 24 quận Bình Thạnh
2
 Điện thoại/fax    0906690389
3
 Email  btthien@hcmiu.edu.vn  
4
 Website
8. Trình độ ngoại ngữ:
TT Tên ngoại ngữ Nghe Nói Viết Đọc hiểu tài liệu
TốtKháTB TốtKháTB TốtKháTB TốtKháTB
1
Tiếng Anh X X X X
                           
9. Thời gian công tác:
Thời gian Nơi công tác Chức vụ
Từ 2014 đến 2015 Trường Đại Học Quốc Tế Trợ giảng Khoa Quản Trị Kinh Doanh
Từ 2015 đến nay Trường Đại Học Quốc Tế Giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh
     
10. Quá trình đào tạo:
Bậc đào tạo Thời gian Nơi đào tạo Chuyên ngành Tên luận án tốt nghiệp
Tiến sĩ Từ 2020 đến 2024 Taylor's University, Malaysia Strategic Management Determinants of franchisee performance in the Vietnam Food and Beverage Industry: the moderating role of franchisor support.
Thạc sĩ Từ 2011 đến 2013 University of Newcastle, Australia Business Administration
         
II. NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY
1. Các lĩnh vực chuyên môn và hướng nghiên cứu
    Lĩnh vực chuyên môn:
    - Lĩnh vực: Quản trị kinh doanh
    - Chuyên ngành: Marketing
    - Chuyên môn:
    Hướng nghiên cứu:
    Hành vi người tiêu dùng, kết quả hoạt động của doanh nghiệp, định hướng thị trường và định hướng khởi nghiệp, hành vi xanh....
2. Quá trình nghiên cứu
TT Tên đề tài/dự án Mã số & cấp quản lý Thời gian thực hiện Kinh phí
(triệu đồng)
Chủ nhiệm/ Tham gia Ngày nghiệm thu Kết quả
1 Green HRM influences employee pro-environmental behavior : the mediation effects of green self-efficacy and green mindfulness C-2024, granted by Vietnam National University Level 24 tháng 200 Chủ nhiệm Đang trong quá trình
2 The roles of Corporate Social Responsibility and Perceived Organization Support on Employee Loyalty in Vietnam Public Sector T-2022-01BA, granted by International University, VNU HCM 24 tháng 50 Chủ nhiệm Đang trong quá trình nghiệm thu Xuất sắc
3 Determinants of Export Intensity (EI) with the Moderating Role of Firm and Industry Characteristics - A Case of Ho Chi Minh City, Vietnam. B2022-28-08, granted by Vietnam National University Level 24 tháng 450 Tham gia 31/12/2024 Tốt
4 Phát triển các tình huống giảng dạy sinh viên ngành Quản Trị Kinh Doanh C2016-38-04 24 tháng 200 Tham gia 31/10/2018 Khá
               
3. Đã và đang hướng dẫn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh
TT Tên SV, HVCH, NCS Tên luận án Năm tốt nghiệp Bậc đào tạo Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
1 Phan Ngọc Thảo Nguyên Exploring The Drivers of Purchase Intent In Livestream E-commerce 2024 Đại học
2 Trần Anh Việt Thắng Impact of Ethical Leadership on Employee Innovation Work Behavior In Viet Nam: Exploring the Mediating Role of Knowledge Sharing and its Tacit-Explicit Dimensions 2024 Đại học
3 Đào Lê Kim Thùy Determinants Of Organic Food Purchasing Behaviour: A Case Study From Ho Chi Minh City 2024 Đại học
4 Bùi Khánh Vy The effect of customers’ perceptions of CSR and brand identification to customer citizenship behavior: The case of Uniqlo in Vietnam 2023 Đại học
5 Hoàng Vũ Phi Long Analysis The Role Of Cultural Identity And Attitude To Brand To Customer Loyalty: A Case Study From Franchising Brand In Vietnam Context 2023 Đại học
6 Lê Yến Nhi The Relative Impact Of Human Capital, Self- Efficacy, Working Environment And Leader Support On The Job Performance Of The Employees Of Wood Export Industry 2023 Đại học
7 Lưu Phương Thảo Factors affecting the intention to purchase fast fashion through the mobile application of the Millennial. 2023 Đại học
           
III. CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ
1. Sách phục vụ đào tạo đại học, sau đại học (chuyên khảo, giáo trình, sách tham khảo)
1.1. Sách xuất bản Quốc tế
TT Tên sách Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Nhà xuất bản Năm xuất bản Tác giả/ đồng tác giả Bút danh
             
1.2. Sách xuất bản trong nước
TT Tên sách Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Nhà xuất bản Năm xuất bản Tác giả/ đồng tác giả Bút danh
             
2. Các bài báo
2.1. Đăng trên tạp chí Quốc tế thuộc danh mục SCI-E/ SSCI
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF Xếp hạng
(Q1, Q2, Q3, Q4)
1 Bui Thi Thao Hien, Nguyen Vo Hien Chau, Le Ngoc Anh Khoa, Đặng Ngọc Thu Hiền, Nguyen Phuoc Nguyen Khoi: The Roles of Corporate Social Responsibility and Perceived Organizational Support on Employee Loyalty in the Vietnamese Public Sector. Sage Open : Published online (October 2024). T2022-01-BA 2158-2440 2.0 Q1
           
2.2. Đăng trên tạp chí Quốc tế thuộc danh mục Scopus
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF Xếp hạng
(Q1, Q2, Q3, Q4)
1 Vo Thi Quy, Ho Huu Tin, Bui Thi Thao Hien, Le Ngoc Anh Khoa: Firm specifics, trade liberalization outcomes, and export intensity with the moderating role of location advantages—Empirical evidence from Vietnam. Journal of Infrastructure, Policy and Development : Published online (October 2024). B2022-28-08 25727923, 25727931 0.29 Q2
2 Vo Thi Quy, Nguyen Van Tho, Ho Huu Tin, Bui Thi Thao Hien, Le Ngoc Anh Khoa: Supportive Policies of Government as the Drivers of SMEs’ Export Performance: A Study in Ho Chi Minh City, Vietnam. Sage Open : Published online (November 2023). B2022-28-08 21582440 2 Q2
3 Pham Quoc Thuan, Thi Giang Tan Tran, Bui Thi Thao Hien, Thi Phuong Loan Nguyen, Anh Thanh Bui: Impacts of tax enforcement and independent audit on financial reporting quality through the internal control effectiveness: Evidence from Vietnam enterprises. Cogent Social Sciences : Published online (February 2023). 2331-1886 1.607 Q2
           
2.3. Đăng trên tạp chí Quốc tế khác
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF
1 Nguyen Thi Thanh Thao, Bui Thi Thao Hien: Impact of corporate social responsibility on customer satisfaction: a case study of e-commerce fast fashion industry. International Journal of Management Concepts and Philosophy : (November 2023). SV2022-BA-08 1478-1484 0
         
2.4. Đăng trên tạp chí trong nước
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF
1 Bui Thi Thao Hien: Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động bên nhận quyền trong ngành F&B. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh-Kinh tế và Quản trị Kinh doanh : Published online (June 2024). ISSN: 2734-9306
2 Hoàng Vũ Phi Long, Bui Thi Thao Hien: The Impact Of Cultural Identity And Attitude-to-brands On Customer Loyalty In Vietnam Context. HO CHI MINH CITY OPEN UNIVERSITY JOURNAL OF SCIENCE - ECONOMICS AND BUSINESS ADMINISTRATION : Accepted (February 2024). Không có 27349314
3 Bui Thi Thao Hien: Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động bên nhận quyền trong ngành F&B. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh-Kinh tế và Quản trị Kinh doanh : Accepted (August 2023). ISSN: 2734-9306
         
2.5. Đăng trên kỷ yếu Hội nghị Quốc tế
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên Hội nghị, thời gian tổ chức, nơi tổ chức Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISBN Ghi chú
1 Phan Ngoc Thao Nguyen, Bui Thi Thao Hien: EXPLORING THE DRIVERS OF PURCHASE INTENT IN LIVESTREAM E-COMMERCE. In proceedings ofInternational Conference on Business and Entrepreneurship Development Across Vietnam in a Globalized and Digitalized Era. ISBN 978-604-479-778-6. International University, Vietnam National University, HCMC: Vietnam National University HCMC (August 2024). 978-604-479-778-6
2 Trần Minh Quang, Bui Thi Thao Hien: RESEARCH ON THE EFFECTS ON STUDENT'S ENTREPRENEURIAL INTENTIONS: THE MEDIATING ROLE OF GEN Z STUDENTS' ENVIRONMENTAL CONCERNS. In proceedings ofInternational Conference on Business and Entrepreneurship Development Across Vietnam in a Globalized and Digitalized Era. ISBN 978-604-479-778-6. International University, Vietnam National University, HCMC: (August 2024). 978-604-479-778-6
3 See Thoe Chee Kong, Manimekalai Jambulingam, Bui Thi Thao Hien: THE FACTORS OF PERCEIVED TRUSTWORTHINESS THAT INFLUENCE VERTICAL TRUST IN VIRTUAL TEAMS. In proceedings ofInternational Conference on Business and Entrepreneurship Development Across Vietnam in a Globalized and Digitalized Era. ISBN 978-604-479-778-6. International University, Vietnam National University, HCMC: Vietnam National University HCMC (August 2024). 978-604-479-778-6
4 Vu Tran Nhat Vi, Bui Thi Thao Hien: Determinants of Customer Satisfaction: the mediating role of perceived value in online platform in the Vietnam market. In proceedings ofICYREB2023. ISBN 9786043462517. University of Economics, Ho Chi Minh City: UEH Publishing House (November 2023). SV2022-BA-06 9786043462517
5 Vo Thi Quy, Ho Huu Tin, Bui Thi Thao Hien, Le Ngoc Anh Khoa: Firm specifics, Trade liberalization, and export intensity with the moderating role of location advantages- Empirical evidence from Vietnam. In proceedings of15 Global Conference on Business and Social Sciences. ISBN 978-967-13147-0-8. NOVOTEL BANGKOK PLATINUM PRATUNAM, THAILAND: (September 2023). 978-967-13147-0-8
6 Lê Gia Huy, Nguyễn Anh Thư, Bui Thi Thao Hien: Consumer behaviour towards online luxury products consumption via Social Media in the post Covid-19 Pandemic : A case study in Vietnam. In proceedings ofACBES2022. ISBN 9786043460889. ACBES 2022 UEH: Nhà xuất bản Kinh Tế TP.HCM (September 2022). 9786043460889
         
2.6. Đăng trên kỷ yếu Hội nghị trong nước
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên Hội nghị, thời gian tổ chức, nơi tổ chức Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISBN Ghi chú
         
IV. CÁC GIẢI THƯỞNG
1. Các giải thưởng Khoa học và Công nghệ
TT Tên giải thưởng Nội dung giải thưởng Nơi cấp Năm cấp
         
2. Bằng phát minh, sáng chế
TT Tên bằng Sản phẩm của đề tài/ dự án
(Chỉ ghi mã số)
Số hiệu Năm cấp Nơi cấp Tác giả/ đồng tác giả
             
3. Bằng giải pháp hữu ích
TT Tên giải pháp Sản phẩm của đề tài/ dự án
(Chỉ ghi mã số)
Số hiệu Năm cấp Nơi cấp Tác giả/ đồng tác giả
             
4. Ứng dụng thực tiễn
TT Tên công nghệ/ giải pháp hữu ích đã chuyển giao Hình thức, quy mô, địa chỉ áp dụng Năm chuyển giao Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
         
V. THÔNG TIN KHÁC
1. Tham gia các chương trình trong và ngoài nước
TT Thời gian Tên chương trình Chức danh
       
2. Tham gia các Hiệp hội khoa học, Ban biên tập các tạp chí Khoa học, Ban tổ chức các Hội nghị về KH&CN
TT Thời gian Tên Hiệp hội/ Tạp chí/ Hội nghị Chức danh
       
3. Tham gia làm việc tại Trường Đại học/ Viện/ Trung tâm nghiên cứu theo lời mời
TT Thời gian Tên Trường Đại học/ Viện/ Trung tâm nghiên cứu Nội dung tham gia