Đại học Quốc gia TP.HCM
 Trường Đại học Quốc tế
                                    LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: ALĂNG THỚ
2. Ngày sinh: 19-02-1985 3. Nam/nữ: Nam
4. Nơi đang công tác:
    - Trường/viện: Trường Đại học Quốc tế ĐHQG TPHCM
    - Phòng/khoa: Khoa Quản trị Kinh doanh
    - Bộ môn:
    - Phòng thí nghiệm:
    - Chức vụ: Chủ nhiệm Bộ môn
5. Học vị: Tiến sĩ Năm đạt: 2019
6. Học hàm: Năm phong:
7. Liên lạc:
TT Cơ quan Cá nhân
1
 Địa chỉ  Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh  Chung cư Saigon Gateway, 702 Xa Lộ Hà Nội, Hiệp Phú, Quận 9, TP HCM
2
 Điện thoại/fax    0968406552
3
 Email  alangtho@hcmiu.edu.vn  
4
 Website
8. Trình độ ngoại ngữ:
TT Tên ngoại ngữ Nghe Nói Viết Đọc hiểu tài liệu
TốtKháTB TốtKháTB TốtKháTB TốtKháTB
1
Tiếng Anh X X X X
                           
9. Thời gian công tác:
Thời gian Nơi công tác Chức vụ
Từ 2020 đến nNay Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế Giảng viên, Trưởng bộ môn Marketing
Từ 2015 đến 2019 Đại học RMIT (Melbourne) Trợ giảng, NCS
Từ 2008 đến 2015 Đại học Đà Nẵng Giảng viên, Phó Trưởng phòng Hành chính- Tổng hợp- Phân hiệu tại Kontum, Phó Bí thư Chi bộ cơ sở Phân hiệu, Đảng ủy viên
     
10. Quá trình đào tạo:
Bậc đào tạo Thời gian Nơi đào tạo Chuyên ngành Tên luận án tốt nghiệp
Cử nhân Từ 2004 đến 2008 Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng Quản trị Kinh doanh Chi phí chuyển đổi và lòng trung thành khách hàng
Trung cấp Từ 2009 đến 2010 Đại học Quốc gia Hà Nội Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm đại học
Thạc sĩ Từ 2010 đến 2012 Minghsin University of Science and Technology, Đài Loan Quản trị Kinh doanh Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên Việt Nam tại các trường đại học Đài Loan
Tiến sĩ Từ 2015 đến 2019 RMIT (Melbourne, Úc) Quản lý Employee Voice and Inclusion in Public Sector Organisations
         
II. NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY
1. Các lĩnh vực chuyên môn và hướng nghiên cứu
    Lĩnh vực chuyên môn:
    - Lĩnh vực: Kinh tế
    - Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh
    - Chuyên môn: Quản trị học, Quản trị NNL, Hành Vi Tổ chức, Đạo đức kinh doanh, Nhập môn QTKD, Nền tảng Quản lý công (PhD Candidate), Lãnh đạo
    Hướng nghiên cứu:
    Tiếng nói của nhân viên (employee voice); sự bao hàm (inclusion); quản trị sự đa dạng (diversity management), lãnh đạo (leadership) trong lĩnh vực công, Importance-Performance Analysis; Chi phí chuyển đổi (switching cost); lòng trung thành khách sàng (customer loyalty); sự hài lòng (satisfaction);
2. Quá trình nghiên cứu
TT Tên đề tài/dự án Mã số & cấp quản lý Thời gian thực hiện Kinh phí
(triệu đồng)
Chủ nhiệm/ Tham gia Ngày nghiệm thu Kết quả
1 Nâng cao năng lực nguồn nhân lực cho người dân tộc thiểu số ở Tây nguyên: Trường hợp điển hình tỉnh Kontum B2009-ĐN08-D1; cấp bộ 2009-2012 400 Tham gia 12/2012 Đạt
2 Nghiên cứu xây dựng các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho tỉnh Kontum giai đoạn 2011- 2020 04/2011/HHD-SKHCN; cấp tỉnh 2011-2014 350 Tham gia 6/2014 Đạt
3 Giải pháp Marketing Mix cho sản phẩm thanh long ruột đỏ của tỉnh Kontum Đ2013-09-2; cấp tỉnh 2012-2013 100 Tham gia 11/2013 Khá
4 Xác định các năng lực cần thiết của cán bộ quản lý cấp xã ở địa bàn người dân tộc thiểu số Kontum Đ2013-09-05; cấp ĐHĐN 2013-2014 30 Chủ nhiệm 12/2014 Đạt
5 Nâng cao năng lực cạnh tranh cụm ngành du lịch tỉnh Kontum Đ2015-08-19; cấp ĐHĐN 2015-2016 30 Tham gia 8/2016 Đạt
6 Thúc đẩy tiếng nói người lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh T2020-01-BA; Cấp trường 24 tháng 30 Chủ nhiệm 2022 Đạt
               
3. Đã và đang hướng dẫn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh
TT Tên SV, HVCH, NCS Tên luận án Năm tốt nghiệp Bậc đào tạo Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
1 Lê Thanh Vi Investigating The Impact of Heuristic Factors on Consumer’s Perceived Youtube Influencer Credibility and their Purchase Intention 2021 Cử nhân
2 Nguyễn Minh Khoa Examining Determinants Of Omnichannel Shopper’s Purchase Intention Towards Electronics Products In Vietnam 2021 Cử nhân
3 Trương Triệu Minh The Impact Of Mobile Banking Service Quality On Customer Satisfaction: A Case In Ho Chi Minh City 2021 Cử nhân
4 Hoàng Thị Quỳnh Như INVESTIGATING FACTORS IMPACTING CONSUMERS’ GREEN PURCHASE INTENTION 2021 Cử nhân
5 Nguyễn Thuỳ Dương EXAMINING THE IMPACT OF DIGITAL CONTENT MARKETING ON BRAND LOYALTY: EMPIRICAL RESEARCH ON VIETNAMESE CONSUMER CONTEXT 2021 Cử nhân
6 Quách Chấn Khôi Exploring the role of employee voice between transformational leadership and organizational innovation in small and medium sized enterprises 2022 Thạc sĩ
7 Hoàng Ngọc Bích TIẾNG NÓI VÀ SỰ GẮN KẾT CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH CÔNG: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA SỰ TIN CẬY VÀO LÃNH ĐẠO CẤP TRÊN 2023 Thạc sĩ
8 Nguyễn Văn Lương Bằng THE IMPACT OF SOCIAL MEDIA INFLUENCERS ON CONSUMERS' PURCHASE INTENTION 2022 Đại học
9 Nguyễn Khắc Vĩnh Nguyên USING WEBQUAL 4.0 AND IMPORTANCE-PERFORMANCE ANALYSIS (IPA) IN EVALUATING SERVICE QUALITY OF ONLINE TRAVEL BOOKING WEBSITES 2022 Đại học
10 Hứa Mỹ Trân Exploring Gen Z’s Intention toward Socially Responsible Consumption (SRC): The Role of CSR Campaigns and EWOM 2022 Đại học
11 Trần Yến Xuân Talent management practices and employees' turnover intention: A study of autonomous universities 2022 Đại học
           
III. CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ
1. Sách phục vụ đào tạo đại học, sau đại học (chuyên khảo, giáo trình, sách tham khảo)
1.1. Sách xuất bản Quốc tế
TT Tên sách Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Nhà xuất bản Năm xuất bản Tác giả/ đồng tác giả Bút danh
1 Marketing Cases from Emerging-Market Multi-National Enterprises Springer Nature Switzerland AG 2024 Nguyen Thi Quynh Trang, Alang Tho, Le Dinh Minh Tri, Zafar U. Ahmed
             
1.2. Sách xuất bản trong nước
TT Tên sách Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Nhà xuất bản Năm xuất bản Tác giả/ đồng tác giả Bút danh
             
2. Các bài báo
2.1. Đăng trên tạp chí Quốc tế thuộc danh mục SCI-E/ SSCI
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF Xếp hạng
(Q1, Q2, Q3, Q4)
1 Trinh Cong Tam, Ha Minh Tri, Ho Nhut Quang, Alang Tho: National culture, public health spending, and life insurance consumption: An international comparison. Humanities and social sciences communications : Published online (August 2023). 2662-9992 2.599 Q1
2 Alang Tho, Pauline Stanton, Mark Rose: Enhancing Employee Voice and Inclusion through Inclusive Leadership in Public Sector Organizations. Public Personnel Management : Published online (February 2022). 0091-0260 2.600 Q1
3 Alang Tho, Pauline Stanton, Raymond Trau: Exploring indigenous employee voice practice: perspectives from Vietnamese public sector organisations. Asia Pacific Journal of Human Resources 58(4): 555-577 (May 2020). 1744-7941 1.894 Q1
           
2.2. Đăng trên tạp chí Quốc tế thuộc danh mục Scopus
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF Xếp hạng
(Q1, Q2, Q3, Q4)
1 Tran Thi Tuong Vi, Ho Nhut Quang, Nguyen Nhu Ty, Alang Tho: The Effects of Brand Personality and Social Media on Purchase Intentions of Authentic Agricultural Products: The Vietnamese context. Journal for Global Business Advancement : Accepted (November 2023). 17469678 0 Q4
2 Bui Thanh Thanh, Tran Quang Tri, Alang Tho, Le Dinh Minh Tri: Examining the relationship between digital content marketing perceived value and brand loyalty: Insights from Vietnam. Cogent Social Sciences : Published online (June 2023). 2331-1886 0 Q2
3 Quang Dai Tuyen, Dang Quang Vang, Alang Tho, Nguyen Van Hoang: Can tourism enhance inclusivity for indigenous peoples? Indigenous perspectives on tourism benefit sharing at a Cham living sacred-heritage. Equality, Diversity and Inclusion : Published online (April 2023). 2040-7149 0 Q1
4 Nguyen Van Hoang, Quang Dai Tuyen, Alang Tho, Long Ngo , Nguyen Van Thanh: Toward Sustainable Tourism Practice in the post-COVID-19: Perspectives from Nha Trang, Vietnam. Cogent Social Sciences : Published online (April 2022). 2331-1886 0 Q2
5 Alang Tho, Nguyen Minh Khoa: Determinants of Omni-channel Shoppers’ Perceived Value and their Shopping Intention. International Journal of Electronic Commerce Studies : Published online (March 2022). 2073-9729 0 Q3
6 Alang Tho: Doing indigenous research in Vietnam public sector organisations: Challenges and recommendations. Qualitative Research Journal : Published online (June 2021). 1443-9883 0 Q3
           
2.3. Đăng trên tạp chí Quốc tế khác
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF
1 Ton Nu Ngoc Han, Alang Tho: Customer Satisfaction with Mobile Banking Service during COVID-19: The Roles of Security and Assurance. International Journal of Science and Research : Published online (May 2023). 2319-7064 0
2 Le Thanh Vi, Alang Tho, Tran Quang Tri: How YouTube Influencers Impact Customers’ Purchase Intention: An Empirical Study of Cosmetic Brands in Vietnam. Journal of Asian Finance, Economics and Business : Published online (September 2021). 2288-4637 0
         
2.4. Đăng trên tạp chí trong nước
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên tạp chí và số của tạp chí, trang đăng bài viết, năm xuất bản Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISSN Điểm IF
1 Thai Thi Thuy Oanh, Alang Tho: The impact of service quality on student retention: The mediating roles of student satisfaction and switching barriers in private universities. Science and Technology Development Journal (VNU-HCM) : Accepted (February 2024). 1859-0128
2 Tran Quang Tri, Pham Doan Anh Khoa, Alang Tho, Nguyen Thi Thanh Nhan: Cơ hội và thách thức của ngành nhà hàng tại Việt Nam giai đoạn bình thường mới. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH : Accepted (July 2023). 2734-9306
3 Che Nhat Nguyen, Alang Tho, Nguyen Ba Trung: Understaning generation Z’s job engagement and performance in generationally diverse workplace. Ho Chi Minh City Open University Journal of Sciences- Economics and Business Administration : Accepted (March 2023). 2734-9586
4 Alang Tho, Tran Quang Tri: Investigating Female Employees’ Work-life Balance Practices under the Covid-19 pandemic. Ho Chi Minh City Open University Journal of Science - Social Sciences : Published online (March 2022). 2734 - 9624
5 Alang Tho: Determinants of Vietnamese international student satisfaction in Taiwan universities. HO CHI MINH CITY OPEN UNIVERSITY JOURNAL OF SCIENCE - SOCIAL SCIENCES 11(1): 89-100 (June 2021). 2734 - 9624
         
2.5. Đăng trên kỷ yếu Hội nghị Quốc tế
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên Hội nghị, thời gian tổ chức, nơi tổ chức Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISBN Ghi chú
1 Che Nhat Nguyen, Alang Tho, Nguyen Ba Trung: Employee engagement and job performance in generationally diverse workplace: A study of generation Z in Vietnam. In proceedings of5th International Conference on Economics, Business and Tourism. ISBN 978-604-73-9144-8. International University: (August 2022). 978-604-73-9144-8
2 Thanh Nhan Nguyen, Quang Tri Tran, Alang Tho: Environmental sustainability: Exploring managers’ attitudes and behaviours at high-end accommodation businesses in Vietnam. In proceedings ofThe 6th International Conference on Green Technology and Sustainable Development (GTSD 2022). ISBN 978-1-6654-6628-8. Nha Trang University: IEEE Xplore (August 2022). 978-1-6654-6628-8
3 Le Dau Thao Vy, Alang Tho, Trinh Cong Tam: INVESTIGATING DETERMINANTS OF WORK-FROM-HOME PRODUCTIVITY DURING COVID-19 PANDEMIC: A CASE STUDY OF TEACHERS. In proceedings of5th International Conference on Economics, Business and Tourism. ISBN 978-604-73-9144-8. International University: (August 2022). 978-604-73-9144-8
4 Alang Tho, Tran Yen Xuan, Canh Chi Hoang: Talent management practices and employees’ turnover intention in public sectors: A case study of autonomous universities. In proceedings of5th International Conference on Economics, Business and Tourism. ISBN 978-604-73-9144-8. International University: (August 2022). 978-604-73-9144-8
5 Quang Tri Tran, Thanh Nhan Nguyen, Alang Tho, Tuyet Anh Truong, Kim Chi Le, Nguyen Thi Le: Unique competitive advantages of Vietnam’s garment industry in the sustainable development. In proceedings ofThe 6th International Conference on Green Technology and Sustainable Development (GTSD 2022). ISBN 978-1-6654-6628-8. Nha Trang University: IEEE Xplore (August 2022). 978-1-6654-6628-8
6 Alang Tho, Ha Minh Tri, Vu Thi Quynh Nhu: An exploratory study of employee voice practices in small and medium-sized enterprises. In proceedings ofDIGITAL TRANSFORMATION FOR SMART BUSINESS - SMART CITY IN A POST-PANDEMIC WORLD. ISBN 978-604-79-3072-2. Ho Chi Minh City Open University, HCMC, Vietnam: FINANCE PUBLISHING HOUSE (February 2022). T2020-01-BA 978-604-79-3072-2
7 Trinh Cong Tam, Ha Minh Tri, Ho Nhut Quang, Alang Tho: Do Culture, Public Health Spending, and Economic Freedom Explain Life Insurance Consumption? An International Comparison. In proceedings of38th EBES CONFERENCE. ISBN 978-605-80042-8-3. University of Warsaw: (January 2022). 978-605-80042-8-3
8 Nguyen Minh Khoa, Alang Tho: Customers’ Perception of Omni-channel Value and Shopping Intention: A study of electronic retail industry. In proceedings ofThe 4th Conference on Economics, Business, and Tourism (4th CEBT-2021) in Ho Chi Minh City, Vietnam during July 17, 2021. ISBN 978-604-73-8449-5. Ho Chi Minh city: (July 2021). 978-604-73-8449-5
9 Nguyen Thuy Duong , Alang Tho: The Impact of Digital Content Marketing on Brand Loyalty: An empirical study of Biti's Hunter YouTube Videos. In proceedings ofThe 4th Conference on Economics, Business, and Tourism (4th CEBT-2021) in Ho Chi Minh City, Vietnam during July 17, 2021. ISBN 978-604-73-8449-5. Ho Chi Minh City: (July 2021). 978-604-73-8449-5
10 Le Thanh Vi, Alang Tho, Tran Quang Tri: The Impact of Heuristic Factors on Consumer Perception of YouTube Influencer Crediblity and Their Purchase Intetion. In proceedings ofThe 4th Conference on Economics, Business, and Tourism (4th CEBT-2021) in Ho Chi Minh City, Vietnam during July 17, 2021. ISBN 978-604-73-8449-5. Ho Chi Minh city: (July 2021). 978-604-73-8449-5
11 Nguyen Thi Thanh Nhan, Tran Quang Tri, Alang Tho: Toward Sustainable Business Practice of MICE Host Organizations: Exploring the Role of Managers. In proceedings ofThe 4th Conference on Economics, Business, and Tourism (4th CEBT-2021) in Ho Chi Minh City, Vietnam during July 17, 2021. ISBN 978-604-73-8449-5. Ho Chi Minh city: (July 2021). 978-604-73-8449-5
12 Tran Quang Tri, Tu Tran, Alang Tho, John Burgess: Chances and challenges of Vietnam’s garment industry in the new trend of sustainable development. In proceedings of2020 5th International Conference on Green Technology and Sustainable Development (GTSD). ISBN 978-1-7281-9982-5. Ho Chi Minh City: IEEE Xplore Digital Library (December 2020). 978-1-7281-9982-5
         
2.6. Đăng trên kỷ yếu Hội nghị trong nước
TT Tên tác giả, tên bài viết, tên Hội nghị, thời gian tổ chức, nơi tổ chức Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
Số hiệu ISBN Ghi chú
         
IV. CÁC GIẢI THƯỞNG
1. Các giải thưởng Khoa học và Công nghệ
TT Tên giải thưởng Nội dung giải thưởng Nơi cấp Năm cấp
         
2. Bằng phát minh, sáng chế
TT Tên bằng Sản phẩm của đề tài/ dự án
(Chỉ ghi mã số)
Số hiệu Năm cấp Nơi cấp Tác giả/ đồng tác giả
             
3. Bằng giải pháp hữu ích
TT Tên giải pháp Sản phẩm của đề tài/ dự án
(Chỉ ghi mã số)
Số hiệu Năm cấp Nơi cấp Tác giả/ đồng tác giả
             
4. Ứng dụng thực tiễn
TT Tên công nghệ/ giải pháp hữu ích đã chuyển giao Hình thức, quy mô, địa chỉ áp dụng Năm chuyển giao Sản phẩm của đề tài/ dự án
(chỉ ghi mã số)
         
V. THÔNG TIN KHÁC
1. Tham gia các chương trình trong và ngoài nước
TT Thời gian Tên chương trình Chức danh
       
2. Tham gia các Hiệp hội khoa học, Ban biên tập các tạp chí Khoa học, Ban tổ chức các Hội nghị về KH&CN
TT Thời gian Tên Hiệp hội/ Tạp chí/ Hội nghị Chức danh
       
3. Tham gia làm việc tại Trường Đại học/ Viện/ Trung tâm nghiên cứu theo lời mời
TT Thời gian Tên Trường Đại học/ Viện/ Trung tâm nghiên cứu Nội dung tham gia